DIẾP CÁ CÓ THỰC SỰ LÀM ĐẸP DA HIỆU QUẢ?

Việc làm đẹp da với những phương pháp sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên luôn được các chị em phụ nữ quan tâm. Thiên Phú Tài xin bật mí bí quyết làm đẹp da với rau diếp cá đơn giản mà hiệu quả cho các nàng nhé.

Rau diếp cá có tác dụng gì cho da?

Rau diếp cá có tên khoa học là Houttuynia cordata Thunb. Trong rau diếp cá có chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi như: Vitamin A, Vitamin B, protein, canxi, sắt,…

Diếp cá không đơn thuần là một loại rau trong cuộc sống hằng ngày mà nó còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và sát trùng rất tốt. Không những thế nó còn có tác dụng làm đẹp da tuyệt vời mà các chị em không nên bỏ qua.

Đánh bay mụn hiệu quả với mặt nạ bột Diếp Cá - Labcos

Nhờ hàm lượng vitamin khoáng chất và các chất chống oxy hóa dồi dào nên diếp cá rất hữu ích trong việc điều tiết lượng dầu trên da mặt. Bên cạnh đó nó có chứa hàm lượng nước rất cao lên đến 80% nên rau diếp cá có tác dụng cấp ẩm và cân bằng độ pH cho da rất tốt.

Trong rau diếp cá còn có chứa Lycopene giúp ngăn chặn tia UV từ ánh sáng mặt trời, ngăn chặn quá trình tổng hợp sắc tố melanin gây sạm nám và tái sinh tế bào da mới. Đồng thời diếp cá còn có công dụng làm mát, cải thiện những vùng da bị sạm do cháy nắng, giúp da trắng sáng đều màu hơn.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong rau diếp cá còn có khả năng đẩy lùi các gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa và giảm thiểu sự hình thành các nếp nhăn giúp cho da trở nên căng mượt hơn.

Đặc biệt, đặc tính kháng viêm sát trùng, kháng khuẩn có trong rau diếp cá giúp phục hồi các tế bào da suy yếu, giảm mụn, giảm thâm nhanh chóng.

Cách làm đẹp da với rau diếp cá tại nhà

Đắp mặt nạ rau diếp cá kết hợp với mật ong

Sự kết hợp giữa rau diếp cá và mật ong sẽ mang đến cho bạn một làn da sạch mụn, trắng mịn, tuyệt vời

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch rau diếp cá và để ráo nước
  • Xay hoặc giã nát rau diếp cá sau đó lọc lấy phần nước
  • Trộn phần nước rau diếp cá với mật ong thành một hỗn hợp và thấm hỗn hợp này đều lên da
  • Giữ mặt nạ từ 15 – 20p rồi rửa sạch da mặt

 

Rau diếp cá với mật ong có tác dụng gì, trị bệnh gì ? - Top Tác Dụng

Những lưu ý khi làm đẹp với mặt nạ rau diếp cá

  • Không nên đắp mặt nạ diếp cá quá nhiều lần trong một tuần. Sử dụng 2 lần/tuần là hợp lý
  • Không được giữ mặt nạ qua đêm vì nó dễ gây bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn
  • Việc đắp mặt nạ bằng rau diếp cá cũng dễ khiến da bị bắt nắng hơn so với bình thường. Chính vì vậy bạn hãy chú ý bảo vệ da trước tác động của ánh sáng mặt trời bằng cách đeo sử dụng kem chống nắng và che chắn kỹ lưỡng trước khi đi ra ngoài nhé

Uống nước rau diếp cá

  • Lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn
  • Uống trực tiếp nước sinh tố diếp cá tươi đều đặn thường xuyên bạn sẽ bất ngờ với làn da trắng sáng, căng mịn hơn hẳn

Làm đẹp bằng rau diếp cá giúp da cải thiện như thế nào? - Maychayboelip.com

Với người bản chất có cơ địa hàn thì tốt nhất không nên uống nước diếp cá hằng ngày vì sẽ dễ khiến bị đau bụng. Còn đối với những ai hay bị nóng trong thì nên dùng hằng ngày để giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và hạn chế tình trạng mụn nhé

Vừa rồi là những chia sẻ về công dụng cũng như cách làm đẹp với rau diếp cá. Hy vọng những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp bạn có một làn da đẹp hơn, khỏe khoắn hơn nhé.