BHA là gì? Công dụng của BHA trong mỹ phẩm chăm sóc da.

BHA như một loại “thần dược trị mụn” có thể trị được tất cả các vấn đề về da, BHA được nhiều người quan tâm và sử dụng. Da bị mụn dùng sẽ hết mụn, da không có mụn dùng thì da sẽ đẹp hơn nữa… Vậy BHA là gì, có những công dụng như nào, hãy cùng Thiên Phú Tài tìm hiểu nhé

BHA là gì?

BHA (viết tắt của Beta Hydroxy Acid). Có nguồn gốc từ tự nhiên nhiều tác dụng và có lợi cho làn da. Chúng có khả năng tan trong dầu và hoạt động bên trong lỗ chân lông để giải quyết tình trạng bít tắc. Vậy nên làn da dầu, lỗ chân lông to và bề mặt da không mịn màng thường được giải quyết bằng BHA.

Tác dụng của BHA đối với làn da.

BHA làm sạch sâu tẩy tế bào chết.

BHA thuộc nhóm axit, có tác dụng chính là làm sạch sâu. Hoạt chất này giúp xử lý sạch bụi bẩn từ sâu bên trong nhờ khả năng tan trong dầu. Chính vì vậy, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa trên da của bạn sẽ được xử lý sạch sẽ.

BHA làm thông thoáng lỗ chân lông.

Tình trạng bít tắc lỗ chân lông cũng được giải quyết triệt để giúp da thông thoáng, loại bỏ được các vi khuẩn tác động lên da. Đồng thời, các lớp sừng, tế bào chết trên da cũng được xử lý sạch sẽ.

Se khít lỗ chân lông.

Tình trạng lỗ chân lông to, thô ráp có thể bắt nguồn từ việc chưa được làm sạch triệt để. BHA thấm sâu vào từng tế bào giúp các lỗ chân lông đẩy bay mọi bụi bẩn, bã nhờn. Nhờ đó, tình trạng bí, tắc trên da được khắc phục tối đa, giúp lỗ chân lông đưỡ se khít đáng kể.

BHA đẩy nhân mụn dưới da.

BHA đi sâu vào bên trong lỗ chân lông sẽ nhanh chóng loại bỏ những tác nhân gây mụn để chúng không có cơ hội tái phát. BHA cũng tham gia giải quyết hệ quả của mụn để lại như vết thâm sau mụn hay sẹo.

BHA giúp chống lão hóa da, cải thiện cấu trúc da.

Nhờ công thức độc đáo, không gây bào mòn da, những tế bào chết được loại bỏ nhẹ nhàng bởi BHA. Đây là cơ hội để cấu trúc da được cải thiện, giảm nếp nhăn và giảm lão hóa da.

BHA giúp làm đều màu da.

Các lớp sừng tế bào được làm sạch khi sử dụng BHA đều đặn, hợp lý. Lớp tế bào chết trên da được xử lý sạch sẽ giúp da đều màu hơn.

Tại sao nên sử dụng BHA.

An toàn với da.

Nếu chọn đúng nồng độ an toàn và cần thiết cho các vấn đề trên da của mình, BHA làm sạch sâu một cách nhẹ nhàng mà không ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên của làn da.

Hiệu quả tốt.

Do BHA là hoạt chất tan trong dầu nên có khả năng thẩm thấu vào sâu bên trong lỗ chân lông nên tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa không có cơ hội để bám trụ lại trên da. Từ đó ngăn chặn những nguy cơ tiềm ẩn gây ra mụn, da nhạy cảm và những vấn đề khác trên da.

Dễ dàng thực hiện.

Thực hiện trực tiếp trên da sau bước làm sạch và cân bằng da trong quy trình chăm sóc da.

Hãy tham khảo thật kỹ và chọn cho mình sản phẩm BHA phù hợp nhất để bắt đầu làm đẹp với hoạt chất này nhé.