BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH CHỌN KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP VỚI LÀN DA CỦA MÌNH CHƯA?

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn đang loay hoay không biết nên chọn kem chống nắng như thế nào để phù hợp với làn da khó chiều của mình. Đừng lo lắng nữa vì bài viết này NGỌC TRAI ĐEN sẽ giúp bạn tìm ra cho mình loại kem chống nắng phù hợp nhất!

Tại Sao Phải Sử Dụng Kem Chống Nắng?

Có lẽ chúng ta đã nghe quá nhiều những lời nhắc nhở từ các bác sĩ da liễu, rằng kem chống nắng rất quan trọng, phải sử dụng hằng ngày,… nhưng không phải ai cũng biết rõ lý do tại sao phải sử dụng?

Tia UV sẽ mạnh nhất từ 10h sáng đến 4h chiều. Tia UV có 3 nhóm chính:

  • Tia UVC: Tia này mang nhiều năng lượng nhất và dễ gây tổn thương da nhất, nhưng thật may rằng tia UVC từ mặt trời đã bị tầng ozone giữ lại.
  • Tia UVB: Đây là một trong số những tác nhân gây ra tình trạng cháy nắng, chúng có thể trực tiếp phá hủy các tế bào da và gây nên ung thư da.
  • Tia UVA: Mặc dù đây là tia mang ít năng lượng nhất, nhưng chúng lại khiến cho các tế bào dễ bị lão hóa hơn, khiến các nếp nhăn nhanh hình thành hơn.

Chính vì để ngăn cản những tác hại như ung thư da, cháy nắng, xạm da, lão hóa da, hình thành nếp nhăn, tàn nhan, đồi mồi,.. nên kem chống nắng được ra đời, và đó cũng là lý do mà tại sao kem chống nắng lại được coi trọng như vậy.

Các Dạng Kem Chống Nắng

Kem Chống Nắng Vật Lý:
Ưu điểm

  • Độ an toàn cao, ít gây kích ứng.
  • Bền vững với ánh sáng.
  • Có thể hoạt động ngay sau khi apply lên da.

Nhược điểm

  • Một số loại sẽ gây bí da, tạo vết trắng nếu kết cấu quá đặc.

Kem Chống Nắng Hóa Học:
Ưu điểm

  • Không gây nhờn dính, dễ thẩm thấu vào da.

Nhược điểm

  • Dễ gây kích ứng cho da hơn.
  • Cần thời gian để kem hoạt động, độ bền thấp.

Mách Bạn Chọn Kem Chống Nắng Cho Từng Loại Da:

Kem chống nắng cho da khô:

Da khô là những làn da dễ bị bong tróc, thiếu độ ẩm nên da thường sần sùi, thiếu độ căng bóng. Bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm có chứa các thành phần như cồn, silica,…vì dễ khiến da dẫn đến tình trạng bị khô căng hơn.

Thay vào đó bạn nên lựa chọn các sản phẩm có nhiều thành phần dưỡng ẩm và dạng kem hơi đặc một chút. Ngoài ra bạn cũng nên tuyệt đối tránh các sản phẩm dễ gây vón cục vì như vậy sẽ càng dễ làm lộ các vùng da khô trên khuôn mặt.

Kem chống nắng cho da dầu:

Da dầu thường có đặc điểm là lỗ chân lông to, tiết nhiều dầu thừa khiến da bị bóng dầu, bên cạnh đó có thể xuất hiện mụn đầu đen. Để giảm thiểu tình trạng bít tắc lỗ chân lông cho da thì các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ như dạng lỏng hoặc gel, dạng xịt sẽ là lựa chọn tốt nhất vì khả năng thấm nhanh mà không gây nhờn dính.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm:

Da nhạy cảm là làn da dễ bị kích ứng, đỏ và ngứa. Một số làn da nhạy cảm sẽ bị dị ứng với các thành phần chống nắng hóa học…Nên nếu bị dị ứng với những thành phần hóa học thì các nàng có thể lựa chọn kem chống nắng vật lý sẽ không có những thành phần làm cho da mình bị kích ứng.

Hy vọng rằng qua những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp với làn da của mình.