ĐỪNG CHỈ LÀM ĐẸP DA TỪ BÊN NGOÀI MÀ HÃY CHĂM SÓC CHÚNG TỪ BÊN TRONG

Hiện nay cách chăm sóc da từ bên trong được nhiều chị em theo đuổi. Da mặt cũng tương tự như các bộ phận khác trên cơ thể, muốn đẹp thì phải khỏe. Thông qua việc áp dụng quy trình chăm da đúng và phù hợp với nhu cầu da, làn da bạn sẽ được khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Chăm da từ bên trong giúp da trở nên săn chắc và đàn hồi tốt hơn. Theo các nghiên cứu cho thấy Elastin và Collagen là hai nhân tố đóng vai trò chủ chốt trong việc duy trì độ đàn hồi, trẻ trung của làn da. Khi tuổi càng lớn, quá trình sản sinh hai thành phần này cũng bị sụt giảm hoặc ngừng hẳn dẫn đến tình trạng da xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ,…Việc chăm sóc da từ bên trong giúp duy trì quá trình hình thành và tái tạo collagen, elastin. Nhờ đó giúp làn da luôn khỏe đẹp và săn chắc.

Bên cạnh đó, nội tiết tố cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình điều tiết và duy trì trạng thái mịn màng của làn da. Nội tiết tố nữ được sản xuất ở các cơ quan như buồng trứng, tuyến thượng thận, tuyến giáp,… và gửi tín hiệu đến các cơ quan, các mô hay tế bào nhất định qua đường máu. Thông qua việc truyền tín hiệu và kích thích hoạt động của các cơ quan, nội tiết tố giúp cất trữ cũng như giữ nước trong cơ thể cùng lớp mỡ dưới da. Điều này giúp bề mặt da của phái đẹp trở nên mềm mỏng và hồng hào hơn. Việc làm đẹp từ bên trong sẽ tác động vào hệ thống nội tiết, khi nội tiết tố hoạt động ổn định thì tình trạng da sẽ cải thiện hiệu quả và lâu dài hơn.

Vậy chúng ta phải chăm sóc da từ bên trong như thế nào mới đúng chuẩn?

Bổ sung thực đơn hằng ngày với thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm đẹp da từ bên trong. Đặc biệt các loại thực phẩm chứa lượng lớn Vitamin A, B, C, E cùng các vi lượng thiết yếu như sắt, kali, kẽm,…có công dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm. Ngoài ra, trong các loại hoa quả, trái cây còn chứa một số chất chống oxy hóa giúp duy trì làn da trắng hồng, mịn màng.

Ăn gì để trắng da từ bên trong không khó như bạn nghĩ - Blog Glutathione

Uống đủ nước mỗi ngày

Bên cạnh nạp vitamin có trong các loại trái cây thì bạn cũng cần bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Nước không những giúp cải thiện sức khỏe tim mạch mà còn làm đẹp da hiệu quả. Mỗi ngày chúng ta nên uống từ 1.5 đến 2 lít nước/ngày giúp đẩy nhanh chất thải ra ngoài cơ thể giúp da dẻ luôn trong trạng thái căng mịn, hồng hào.

Uống nước như thế nào thì tốt cho da?

Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

Lối sống hằng ngày khoa học là một trong những yếu tố tác động tích cực đến chất lượng sức khỏe của làn da. Những thói quen sinh hoạt tốt và điều độ sẽ giúp cân bằng sức khỏe cơ thể, từ đó duy trì được vẻ hồng hào, rạng rỡ bên ngoài cho da. Ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên, hạn chế stress và tránh xa các chất kích thích,..

Muốn làn da thực sự khỏe mạnh và láng mịn thì bạn cần chăm da từ bên trong ngay hôm nay. Chúc các bạn luôn giữ mãi làn da đẹp như thời thanh xuân nhé!

#Thienphutai

#Biquyetlamdep