NUÔI DƯỠNG DA TỪ SÂU BÊN TRONG BẰNG CÁCH BỔ SUNG THỰC PHẨM GIÀU CHẤT DINH DƯỠNG CÓ LỢI CHO DA

Ngoài chăm sóc da bằng mỹ phẩm như kem dưỡng da, kem chống nắng, mặt nạ,…bạn còn có thể dưỡng da bằng cách chú trọng vào loại thực phẩm tốt cho da. Thực tế, những gì bạn ăn sẽ thể hiện rất rõ ràng trên làn da của bạn. Bạn cung cấp càng nhiều thực phẩm dinh dưỡng cho cơ thể, làn da của bạn cũng sẽ ngày càng khỏe mạnh và ngăn ngừa được nhiều vấn đề về da.

Cá hồi

Cá hồi, chứa nhiều protein tốt, là một trong những nguồn chứa vitamin B12, vitamin B3, vitamin D, sắt và kẽm.

Trong đó, Omega 3 và Omega 6 là các axit béo lành mạnh có tác dụng chống khô da, duy trì độ ẩm và cung cấp chất dầu tự nhiên trong da, cải thiện đáng kể tình trạng viêm sưng đối với da mụn, dị ứng mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bên cạnh đó vitamin D và vitamin B3 là chất phòng chống ung thư da cũng như giữ nước cho da.

CÁCH SƠ CHẾ CÁ HỒI

Quả óc chó

Mỗi quả óc chó có lượng axit béo thiết yếu cho làn da. Đây cũng là loại chất béo mà cơ thể bạn không thể tự sản xuất được.

Cũng giống như cá hồi, quả óc chó chứa nhiều axit báo omega 3 và omega 6. Hơn nữa, nó cũng chứa nhiều dưỡng chất khác như kẽm, selen, vitamin E… có lợi cho làn da.

Lợi ích của quả Óc chó đối với trẻ em và người lớn tuổi – Organic Life

Ớt chuông

Ớt chuông là một nguồn cung cấp beta carotene tuyệt vời mà cơ thể có thể sử dụng để chuyển hóa thành vitamin A. Chúng cũng là một trong những nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất. Loại vitamin này cần thiết để tạo ra protein collagen, giữ cho làn da săn chắc và khỏe mạnh.

Các chuyên gia về da liễu nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ thường xuyên ăn ớt chuông có thể làm chậm quá trình lão hóa da, giảm tình trạng sạm da, khô da hơn so với những người phụ nữ không thường xuyên ăn loại thực phẩm này

Ớt chuông đỏ

Các chất chống oxy hóa dồi dào trong quả bơ như Vitamin E và C có khả năng giúp bảo vệ tế bào da khỏi những tác hại của các gốc tự do là nguyê nhân dẫn đến tính trạng lão hóa và nếp nhăn trên da. Trong khi đó, axit oleic và chất diệp lục có trong quả bơ còn giúp giảm tình trạng mẩn đỏ và viêm da.

Cách Làm Sinh Tố Bơ Thơm Ngon, Dẻo Mịn Chỉ Trong 5 Phút - CET

Bông cải xanh

Glucoraphanin là một hợp chất hữu cơ đặc biệt chứa trong bông cải xanh, có tác dụng giúp tái tạo làn da. Đặc biệt loại rau cải xanh này chính là một trong những thực phẩm có hiệu quả hàng đầu trong việc giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời gây hại. Chất sulforaphane trong bông cải có khả năng làm giảm tình trạng viêm nhiễm và đỏ tấy của da do việc tiếp xúc với ánh mặt trời gây ra. Đồng thời, những dưỡng chất như vitamin B, E và beta-carotene cũng giúp làn da luôn sáng khỏe và mịn màng.

Bông Cải Xanh – Bách Hóa Nông Sản

Chế độ ăn uống đóng góp không nhỏ cho một làn da đẹp. Những loại thực phẩm tốt cho da trên đây hy vọng đã phần nào gợi ý giúp bạn biết ăn gì để da đẹp. Hãy lựa chọn và kết hợp thật hợp lý để tìm được cho mình thực đơn phong phú, luôn ngon miệng lại tốt cho sức khoẻ, nhất là đối với làn da trong hiện tại và tương lai các bạn nhé.