ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ VITAMIN A LÀM ĐẸP

Vitamin A là một vi chất dinh dưỡng mang đến nhiều lợi ích thần kỳ cho làn da và sức khỏe. Thiếu hụt loại vitamin này, da sẽ gặp vấn đề lão hóa sớm hơn bình thường do mất đi độ đàn hồi, mịn màng và săn chắc. Vậy vitamin A có tác dụng gì? Cũng giống như những loại dưỡng chất khác, Vitamin A đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành nên cấu trúc của một làn da đẹp.

Vitamin A là gì?

Vitamin A là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho con người. Mặc dù chúng ta thường coi nó là một chất đơn lẻ, nhưng thực tế vitamin A là tên của một nhóm các hợp chất hòa tan trong chất béo, bao gồm retinol, retinal và retinyl este. Nó không tan trong nước và hoạt động giống như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể

Vitamin A là thuốc gì? Công dụng và liều dùng

Công dụng của Vitamin A đối với làn da

Làm chậm quá trình lão hóa

Vitamin A được coi là loại vitamin có tác dụng chống lão hóa tốt nhất. Vitamin A tan trong chất béo thường được dùng để duy trì tuổi xuân cho làn da, hỗ trợ sự phát triển của tế bào da, giúp làm giảm các nếp nhăn bằng cách tăng sản xuất bã nhờn, tạo làn da tươi mới, mềm mại, trẻ trung.

Thúc đẩy tái tạo tế bào khỏe mạnh

Các carotenoid có trong Vitamin A rất quan trọng cho việc sản xuất các tế bào khỏe mạnh. Vitamin A cũng là một chất kích thích được biết đến đối với các nguyên bào sợi, tế bào phát triển các mô chịu trách nhiệm cho sự săn chắc của da ở cấp độ hạ bì.

Trị mụn

Vitamin A giúp ức chế sự hình thành hormone Androgen trong cơ thể – một trong các nguyên nhân chính dẫn đến mụn trứng cá.  Dùng vitamin A trị mụn có thể giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng da, nhưng hiệu quả của phương pháp này còn phụ thuộc vào nguồn vitamin A và cách bạn sử dụng nó.

Vitamin D có giúp điều trị mụn trứng cá không?

Giúp da trắng sáng

Vitamin A có thể giúp giảm sắc tố và mang lại làn da tươi sáng. Nó có khả năng tái tạo tế bào, loại bỏ các tế bào chết và hư hỏng, giúp các tế bào khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

Cách bổ sung vitamin A để làm đẹp da

Khi chúng ta có các dấu hiệu như da bị khô, bong tróc thì đó là lúc làn da bạn cần được bổ sung thêm vitamin A

Bổ sung vitamin A bằng thực phẩm

Khi cung cấp Vitamin A bằng các thực phẩm tự nhiên giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và an toàn hơn. Vitamin A xuất hiện trong cả động vật và thực vật như: cá hồi, trứng, tôm, gấc, cà chua, cà rốt, rau xanh,…

Tiết lộ 5 loại Vitamin giúp làm chậm quá trình lão hóa da - Nhà thuốc Long  Châu

Bổ sung Vitamin A bằng các viên uống thực phẩm chức năng

Dùng các loai mỹ phẩm có chứa vitamin A

Các bạn có thể lựa chọn các loại mỹ phẩm có thành phần chứa dẫn xuất của Vitamin A như kem chống nắng, serum chống lão hóa, kem dưỡng,… Khi dùng mỹ phảm chứa Vitamin A cho da mặt, bạn nên dùng từ sản phẩm hàm lượng thấp đến cao. Điều này nhằm giảm tình trạng kích ứng, bong tróc cho da và mang lại hiệu quả tối ưu